Bình Dương thu hút vốn FDI được 825 triệu USD trong 6 tháng đầu năm

07/08/2024
News

Bình Dương đã có một nửa đầu năm vô cùng thành công với việc thu hút vốn FDI đến 825 triệu USD, một con số đáng nể trong bối cảnh hiện nay.

Theo báo cáo kinh tế xã hội từ UBND tỉnh Bình Dương, tình hình sản xuất công nghiệp tại tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh đang dần phục hồi, và chỉ số sản xuất công nghiệp ước tính tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến tăng 5,42%, và các ngành cung cấp nước, xử lý nước thải, rác thải tăng 11,55%.

Kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương ước đạt 16,2 tỉ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi kim ngạch nhập khẩu ước đạt 11,52 tỉ USD, tăng 9,9%.

Bình Dương đã thu hút một nguồn vốn đầu tư trong nước đáng kể, gần 30.000 tỉ đồng, đi kèm với sự ra đời của gần 3.000 doanh nghiệp mới.

Đáng chú ý, về thu hút vốn FDI, trong 6 tháng đầu năm, Bình Dương đã thu hút được 825 triệu USD vào 96 dự án đầu tư mới và 60 dự án điều chỉnh tăng vốn. Con số này thể hiện sự hấp dẫn của Bình Dương đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 4.300 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,6 tỉ USD. Bình Dương hiện đứng thứ ba trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Hoạt động trong các khu công nghiệp của tỉnh cũng ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Các nhà đầu tư thứ cấp đã triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng và nhà xưởng với tổng vốn lên đến 608,9 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã giải ngân 1,2 tỉ USD, đạt doanh thu 20 tỉ USD, và kim ngạch xuất khẩu đạt 12 tỉ USD, chiếm 73,6% kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh đã tổ chức động thổ xây dựng cụm công nghiệp An Lập với diện tích 75ha, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển mới.

UBND tỉnh Bình Dương cũng đang nghiên cứu đầu tư vào khu công nghiệp cơ khí và khu công nghệ thông tin tập trung nhằm phục vụ cho việc thu hút các ngành cơ khí ô tô và phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Những nỗ lực này cho thấy tỉnh đang không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút vốn FDI.

Việc thu hút vốn FDI không chỉ giúp Bình Dương phát triển kinh tế mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương. Tỉnh đang từng bước khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quốc tế.

Bình Dương đang trở thành một trong những tỉnh tiên phong trong việc thu hút vốn FDI, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Nhìn chung, kết quả thu hút vốn FDI trong 6 tháng đầu năm đã phản ánh rõ nét sự nỗ lực của Bình Dương trong việc cải thiện môi trường đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Với sự cam kết và quyết tâm cao, tỉnh Bình Dương chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong việc thu hút vốn FDI, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Bài viết khác

image_empty_03

Vốn FDI vào Bà Rịa – Vũng Tàu tăng mạnh

Từ đầu năm đến hết tháng 7/2024, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về vốn FDI vào Bà Rịa – Vũng Tàu, khi có tới 34 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) được cấp mới và điều chỉnh tăng vốn. Với mức tăng trưởng ấn tượng, […]

XEM THÊM
image_empty_03

Cháy kho hàng hoá ở huyện Đông Anh lúc rạng sáng

Vào khoảng 00h48 ngày 18/8, một vụ cháy kho hàng hóa nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực ngõ 133 Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Kho hàng này có diện tích khoảng 1.000m2, được xây dựng bằng khung thép và mái tôn, chứa nhiều vật liệu dễ cháy như […]

XEM THÊM
image_empty_03

Vụ cháy tại công ty chế biến hạt điều ở Bình Phước lúc rạng sáng

Vào rạng sáng ngày 7-8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Hanfimex Việt Nam – chi nhánh Bình Phước, chuyên sản xuất và chế biến hạt điều. Vụ cháy tại công ty chế biến hạt điều này đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng cùng nhiều […]

XEM THÊM
image_empty_03

Cà Mau bắt đầu xây dựng kế hoạch chi tiết cho dự án khu công nghiệp Sông Đốc

UBND tỉnh Cà Mau đã chính thức phê duyệt đề cương và dự toán lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Sông Đốc, nằm tại xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời. Khu công nghiệp Sông Đốc có diện tích quy hoạch lên tới 45ha, với định hướng trở thành […]

XEM THÊM
form_bg

Liên hệ ngay với Double L

Double L hiểu những gì bạn cần ở Việt Nam và chúng tôi tùy chỉnh dịch vụ của mình để đáp ứng yêu cầu đó.

Contact Form