Một nhà máy ở miền nam Pháp đã bị cháy phá hủy khoảng 900 tấn pin lithium ngày 18/2

26/02/2024
News

Một nhà máy ở miền nam Pháp đã bị cháy phá hủy khoảng 900 tấn pin lithium ngày 18/2, theo Reuters. Vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy tái chế pin ở Viviez, tỉnh Aveyron. Đám cháy bắt đầu vào ngày 17/2 và lực lượng cứu hỏa địa phương không thể dập tắt được.

Nhà máy này thuộc về Tập đoàn tái chế công nghệ SNAM. Đám cháy tạo ra một đám mây đen dày đặc và đe dọa môi trường xung quanh, theo ông Pascal Mazet, một ủy viên hội đồng địa phương.

Pin lithium, dùng rộng rãi trong các thiết bị điện, chứa vật liệu dễ cháy và có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc với nguồn nhiệt. Khi bị đốt, chúng tạo ra các chất độc hại.

Mặc dù đám cháy đã được kiểm soát, 900 tấn pin lithium vẫn tiếp tục cháy âm ỉ. SNAM chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn lớn, pin lithium có thể tạo ra cadmium, một chất độc hại cho môi trường, theo nguồn tin của Reuters từ thông tin bảo mật của SNAM.

Trước đó, vào tháng 1/2023, một vụ cháy kho pin lithium dành cho ô tô điện ở vùng Normandy cũng đã xảy ra tại Pháp, nhưng không gây thiệt hại về người và không ảnh hưởng đến môi trường bên ngoài.

Nguồn: VTC

Bài viết khác

image_empty_03

Vốn FDI vào Bà Rịa – Vũng Tàu tăng mạnh

Từ đầu năm đến hết tháng 7/2024, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về vốn FDI vào Bà Rịa – Vũng Tàu, khi có tới 34 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) được cấp mới và điều chỉnh tăng vốn. Với mức tăng trưởng ấn tượng, […]

XEM THÊM
image_empty_03

Cháy kho hàng hoá ở huyện Đông Anh lúc rạng sáng

Vào khoảng 00h48 ngày 18/8, một vụ cháy kho hàng hóa nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực ngõ 133 Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Kho hàng này có diện tích khoảng 1.000m2, được xây dựng bằng khung thép và mái tôn, chứa nhiều vật liệu dễ cháy như […]

XEM THÊM
image_empty_03

Vụ cháy tại công ty chế biến hạt điều ở Bình Phước lúc rạng sáng

Vào rạng sáng ngày 7-8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Hanfimex Việt Nam – chi nhánh Bình Phước, chuyên sản xuất và chế biến hạt điều. Vụ cháy tại công ty chế biến hạt điều này đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng cùng nhiều […]

XEM THÊM
image_empty_03

Cà Mau bắt đầu xây dựng kế hoạch chi tiết cho dự án khu công nghiệp Sông Đốc

UBND tỉnh Cà Mau đã chính thức phê duyệt đề cương và dự toán lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Sông Đốc, nằm tại xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời. Khu công nghiệp Sông Đốc có diện tích quy hoạch lên tới 45ha, với định hướng trở thành […]

XEM THÊM
form_bg

Liên hệ ngay với Double L

Double L hiểu những gì bạn cần ở Việt Nam và chúng tôi tùy chỉnh dịch vụ của mình để đáp ứng yêu cầu đó.

Contact Form